“Bộ sách văn học cổ điển thiếu nhi” do Đông A phát hành gồm 19 cuốn văn học kinh điển nhất mọi thời đại được tuyển chọn dành riêng cho thiếu nhi. Bộ sách là tập hợp các tác phẩm được khẳng định về giá trị nội dung và tư tưởng, mang đến cho độc giả những bài học quý giá.

Văn học không chỉ bồi dưỡng, nâng cao tri thức, hiểu biết của con người mà còn giúp mở rộng tâm hồn để yêu thương, khám phá nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Chính bởi tầm quan trọng đó, Đông A đã tuyển chọn và giới thiệu đến công chúng “bộ sách văn học cổ điển thiếu nhi”, gồm các tác phẩm hay, nổi tiếng nhất có nội dung trong sáng, lành mạnh; chứa đựng các bài học gần gũi nhằm đưa đến cho độc giả những thông điệp ý nghĩa và giá trị nhân văn cao cả.

Giới thiệu về “Bộ sách văn học cổ điển thiếu nhi

Nhắc đến tuyển tập sách văn học thiếu nhi kinh điển ta không thể không nhắc đến những tác phẩm đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng độc giả như: Nanh trắng, Đảo giấu vàng, Hội chợ phù hoa, Những người khốn khổ, Hai vạn dặm dưới đáy biển, Trong gia đình, Trà hoa nữ, Ba người lính ngự lâm, Bá tước Monte Cristo,… Mỗi một tác phẩm mở ra cho độc giả một thời kỳ, một giai đoạn khác nhau trong dòng chảy lịch sử, giúp ta khám phá được nhiều cuộc sống và đắm chìm vào cuộc đời của từng nhân vật. Trong “Bộ sách văn học cổ điển thiếu nhi – Đông A Classic” chúng ta có thể điểm qua những tác phẩm kinh điển ghi dấu ấn rõ nét trong từng giai đoạn phát triển của văn học thế giới.

“Không gia đình” – hành trình của kẻ lang thang 

Hẳn là chúng ta vẫn còn ấn tượng với cậu bé Rémi trong tác phẩm “Không gia đình” của nhà văn Hector Malot. Rémi không cha mẹ, họ hàng hay người thân thích, sau khi rời xa vòng tay người mẹ nuôi em đã đi theo gánh xiếc của cụ Vitalis nhân hậu. Kể từ đó, cậu bé lưu lạc khắp mọi nơi, ban đầu có sự dẫn dắt và chở che của cụ Vitalis nhưng sau khi cụ qua đời, Rémi phải tự lập kiếm sống, gánh vác cả đoàn xiếc. Nhiều lần em và đoàn xiếc lang thang, lạc đường và đói khát mấy ngày trời, có những lần bị bão tuyết ập đến không kịp trở tay. Rémi gặp không ít những người xấu thậm chí em còn bị giải ra tòa và phải ngồi tù. 

“Không gia đình” - cuốn sách thiếu nhi hay hấp dẫn

Trải qua biết bao khó khăn, gian khổ nhưng tâm hồn Rémi vẫn luôn giữ được sự trong sáng, hồn nhiên và luôn yêu thương mọi người xung quanh. Mọi hành trình đã qua đã nuôi dưỡng trong em sự gan dạ, tinh thần lạc quan, bản lĩnh và  ý chí quyết tâm cao độ. Cuối cùng, mọi thử thách của Rémi đã được đền đáp xứng đáng, em được trở về đoàn tụ trong vòng tay yêu thương của gia đình. 

“Túp lều bác Tom” – câu chuyện cảm động, bi kịch 

Nhân vật Bác Tom trong truyện là nô lệ da đen ngay thẳng, trung thực và có lòng tự trọng cao, thế nhưng cuộc đời lại đầy đau đớn, tủi nhục. Bác Tom phải rời xa vợ con, bị đánh đập hành hạ và bị bán từ nơi này qua nơi khác như một món hàng. Cuộc đời Bác trải qua muôn vàn khó khăn, cùng cực, những ngày ở các đồn điền trồng bông ở miền Nam nước Mỹ chính là nỗi ám ảnh khủng khiếp đối với độc giả. Nơi đây chính là địa ngục trần gian của bao mảnh đời lầm than như Eliza – người mẹ đã hy sinh tất cả để cứu đứa con yêu thương của mình, George – thanh niên thông minh, cương nghị và yêu tự do tha thiết. 

“Túp lều bác Tom” - tác phẩm văn học thế giới hay nhất 

Điểm chung của tất cả những người nô lệ nơi đây đều là sự khao khát tự do, cuộc sống bình yên thế nhưng họ lại bị xiềng xích, đánh đập và đối xử như một bầy thú. Tác phẩm là lời tố cáo xã hội đã tước đi quyền tự do và giá trị sống đích thực của một con người. “Túp lều bác Tom” của nhà văn Harriet Beecher Stowe đã khởi xướng nên một làn sóng phản đối chế độ nô lệ mạnh mẽ tại Mỹ.

“Alice ở xứ sở diệu kì & Alice ở xứ sở trong gương” – phép màu trong mỗi chúng ta 

Câu chuyện kỳ diệu này bắt đầu khi cô bé Alice chạy theo một chú thỏ trắng và bị lạc vào xứ sở diệu kỳ. Tại đây cô bé được khám phá những điều tưởng chừng như không tưởng: chiếc phòng kỳ lạ, những món ăn đặc biệt, một gia đình cáu kỉnh, con sâu bợm nhậu, những quân bài, đức vua và hoàng hậu,… Những bước chân vô định của Alice đưa người đọc lạc vào một thế giới với bao điều mới mẻ, thú vị, lần đầu được trải nghiệm. 

Nhiều câu chuyện và bài học ý nghĩa trong “Alice ở xứ sở diệu kì”

“Alice ở xứ sở diệu kì” là cuốn sách thiếu nhi hay mang đến nhiều bài học cho độc giả nhí, đồng thời đây còn là tác phẩm truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc. Tại xứ sở Alice đặt chân đến có những điều thật vô lý, những tay bợm nhậu lại mang dáng vẻ cao quý, những người quyền thế lại cư xử đầy bất công, có những người bị coi khinh như quân bài,…Mỗi câu chuyện, nhân vật và hành trình Alice trải qua lại chứa đựng những bài học ý nghĩa khác nhau.

“… – Tớ nên đi con đường nào bây giờ?
– Điều đó tùy thuộc vào việc cậu muốn đến đâu.
– Tớ thật sự chẳng quan tâm lắm về cái nơi mà mình muốn đến.
– Thế thì cậu cũng không cần quan tâm là nên đi đường nào! Một khi mà cậu đã không quan tâm đến cái nơi mà mình tới thì đi đường nào mà chẳng được!”

(Trích “Alice ở xứ sở diệu kì”)

Hình thức bộ sách ngọt ngào với họa tiết cổ tích 

Bộ sách văn học cổ điển thiếu nhi được Đông A tuyển chọn không chỉ mang đến cho độc giả những bài học nhân văn sâu sắc mà phiên bản mới còn được đơn vị làm lại bìa sách đầy ấn tượng, đồng thời tập trung nhiều vào phần thiết kế hình ảnh minh họa. Có thể nói hiện nay trên thị trường với đa dạng hình thức, mẫu mã các xuất bản phẩm khác nhau thì điều ấn tượng, thu hút độc giả chính là bìa – hay phần áo bên ngoài của một cuốn sách.  

Hình thức bộ sách của Đông A đẹp ấn tượng 

Bìa sách của “Bộ sách văn học cổ điển thiếu nhi” được Đông A thiết kế ấn tượng, bắt mắt truyền tải đúng nội dung, thông điệp của từng tác phẩm. Trong tuyển tập 19 cuốn sách thiếu nhi chọn lọc, Đông A đã có sự thống nhất mẫu thiết kế phần bìa bên ngoài với những tông màu nhẹ nhàng, nổi bật ở giữa là hình ảnh minh họa thể hiện nội dung cuốn sách. Không chỉ vậy, đơn vị này còn tập trung vào chất lượng giấy in cao cấp, bìa cứng chỉn chu, hình ảnh tranh minh họa độc đáo,… nhằm thỏa mãn ngay cả những độc giả khó tính nhất.

Có thể đánh giá dòng sách của Đông A luôn là thương hiệu nổi bật, uy tín trong nước trong việc đầu tư thiết kế về hình thức cuốn sách mới mẻ, sống động thu hút được nhiều đối tượng độc giả. Trong lĩnh vực sách văn học, Đông A vinh dự đoạt nhiều các giải thưởng lớn trong làng sách như: Giải thưởng Hội nhà văn năm 2004, Giải vàng sách đẹp năm 2005, Giải thưởng Hội nhà văn năm 2007,…cho đến nay đơn vị vẫn luôn khẳng định vị trí của mình trên thị trường và ghi lại những ấn tượng đặc biệt trong lòng độc giả yêu sách.

Đánh giá về bộ sách 

Bộ sách văn học cổ điển thiếu nhi của Đông A không chỉ thỏa mãn về nội dung, tư tưởng sâu sắc của mỗi tác phẩm truyền tải mà nó còn mang đến cho độc giả nhỏ tuổi những trải nghiệm đọc sách dễ chịu, thú vị. Những ai có niềm đam mê với sách có thể lựa chọn phiên bản tuyển tập trọn bộ 19 cuốn sách thiếu nhi này để sưu tầm hoặc tặng những người thân yêu như một món quà vô cùng ý nghĩa và nhiều giá trị. Bộ sách sẽ đặc biệt phù hợp với độ tuổi thiếu nhi, những bạn trẻ đang trong quá trình khám phá bản thân và trải nghiệm thế giới xung quanh. Khi đọc những cuốn sách này sẽ truyền cảm hứng cho các bạn để dũng cảm hơn tự bước vào thế giới,….đồng thời luôn giữ cho mình trái tim nhân hậu và lòng yêu thương.

Xem thêm:

Bộ văn học cổ điển thiếu nhi – Đông A Classic với tuyển tập 19 tác phẩm văn học thế giới kinh điển nhất mọi thời đại sẽ là hành trang nuôi dưỡng những giá trị tốt đẹp trong mỗi chúng ta. Bộ sách làm món quà vô giá, mở ra chân trời mới ngập tràn hy vọng cho những thế hệ độc giả hôm nay và mai sau.


Nội dung: Tổng hợp và review bởi DIMI BOOK
Hình ảnh: Internet
(*) Bản quyền bài viết thuộc về DIMI BOOK. Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ “dimibook.com” khi chia sẻ hoặc trích dẫn trên các nền tảng khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *