“999 lá thư gửi cho chính mình” của tác giả Miêu Công Tử là bộ sách đầy cảm hứng, chứa đựng những dòng tâm sự mà có lẽ ai trong chúng ta cũng sẽ thấy thật thấm thía. Thông qua hai tập sách, Miêu Công Tử đã khéo léo gửi gắm vào đó thông điệp về tình yêu bản thân, sự kiên nhẫn và hy vọng, giúp người đọc có nhận ra giá trị của chính mình một cách dễ dàng hơn trên hành trình trưởng thành đầy thử thách.

Đôi nét về tác giả Miêu Công Tử

Miêu Công Tử là một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết mạng nổi tiếng tại Trung Quốc. Đây. Là một trong những cái tên nổi bật nhất nhì làng văn học mạng Trung Quốc hiện nay, Miêu Công Tử được biết đến với những tác phẩm mang đậm màu sắc triết lý và tâm lý học. Với phong cách viết nhẹ nhàng, sâu lắng cùng lối dùng từ tinh tế, bất cứ tác phẩm nào của Miêu Công Tử cũng được người trẻ đón nhận nhiệt tình.

tác giả Miêu Công Tử

Thông tin tiểu sử thực của Miêu Công Tử không được công khai rộng rãi, tạo nên nét bí ẩn và thu hút chỉ riêng cô mới có. Các tác phẩm của cô thường xoay quanh những chủ đề về tình yêu, sự tự khám phá bản thân và những mối quan hệ trong cuộc sống. Sở hữu khả năng diễn giải những triết lý phức tạp về cuộc đời bằng ngôn từ giản dị nhưng giàu cảm xúc, Miêu Công Tử vì thế luôn có thể giúp người đọc tìm thấy sự đồng điệu và thấu hiểu qua những trang sách của mình.

Giới thiệu sách “999 lá thư gửi cho chính mình”

“999 lá thư gửi cho chính mình” là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của Miêu Công Tử, nơi tác giả gửi những lá thư – những lời tự sự chân thành, chiêm nghiệm cho chính mình và cho tất cả những ai đang tìm kiếm sự an ủi trong cuộc sống lúc bão giông. 

sách “999 lá thư gửi cho chính mình”

Nội dung sách “999 lá thư gửi cho chính mình” 

“999 lá thư gửi cho chính mình” bao gồm hai tập sách. Trong đó, tập một gồm 561 bức thư xoay quanh thông điệp “Mong bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất” và tập hai với 439 bức thư xoay quanh thông điệp “Mong bạn trở thành phiên bản hạnh phúc nhất”. Sở dĩ cuốn sách được lấy tiêu đề là “999 lá thư” vì số 9 theo quan niệm của người Trung Quốc đại diện cho sự trường tồn và vĩnh cửu. Do đó, cuốn sách cũng giống như lời chúc về một cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc bền lâu.  

Cuộc sống luôn đầy rẫy những khó khăn và thử thách, khiến chúng ta không ít lần phải đối mặt với những nỗi phiền muộn. Thậm chí, ngay cả khi đã cố gắng hết mình, kết quả mà chúng ta nhận lại đôi khi vẫn là sự thất bại. Những lúc như vậy, cảm giác bế tắc không lối thoát có thể dẫn chúng ta đến suy nghĩ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, trong cuốn thứ nhất của bộ sách “999 lá thư gửi cho chính mình”, Miêu Công Tử nhắn nhủ rằng thay vì gục ngã trước khó khăn, chúng ta cần học cách thay đổi tư duy để vượt qua và tiếp tục tiến lên phía trước.  

sách “999 lá thư gửi cho chính mình”

Thay vì coi thất bại là điểm kết thúc, hãy coi đó là cơ hội để nhìn nhận lại bản thân, rút ra bài học và phát triển. Thay vì tự trách và cảm thấy thất vọng về chính mình, hãy chỉ tập trung vào sự kiên trì, nỗ lực. Thay vì đố kỵ với người khác để rồi chạy đua theo những thứ phù phiếm như quần áo, túi hiệu, hãy thay đổi gốc rễ của chính mình đầu tiên. 

“Bức thư thứ 01

Bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày hãy luôn nở nụ cười trên môi, trên đời này ngoài sinh tử ra mọi sự đều là chuyện nhỏ. Cho dù gặp phải chuyện phiền lòng cũng đừng tự làm khó mình; bất luận hôm nay xảy ra bao nhiêu chuyện đen đủi, đều không nên cảm thấy bi thương. Hôm nay là ngày bạn trẻ nhất trong những ngày tháng sau này, vì còn có ngày mai, hôm nay mãi chỉ là bước khởi đầu của con đường tương lai.

… 

Bức thư thứ 100

Tin tưởng sự kiên cường của bản thân, nhưng đừng cự tuyệt những giọt nước mắt; tin tưởng sự tốt đẹp của vật chất, nhưng đừng dựa dẫm vào nó cả đời; tin tưởng sự chân thành giữa người với người, nhưng đừng vội chỉ trích sự giả dối; tin tưởng mọi cố gắng sẽ đi đến thành công, nhưng đừng trốn chạy thất bại.” 

Sang đến quyển thứ hai – “Mong bạn trở thành phiên bản hạnh phúc nhất”, tác giả sẽ giúp bạn mở ra một góc nhìn sâu sắc hơn về hạnh phúc và cách chúng ta có thể đạt được trạng thái này trong cuộc sống. Tác giả khuyến khích người đọc khám phá nguồn gốc của những yếu tố hạnh phúc đến từ chính bên trong mình. Đó có thể là việc chấp nhận những khuyết điểm của bản thân, cho phép bản thân được sai lầm và sửa chữa hay tự nhắc nhở hãy luôn biết ơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống này.

sách “999 lá thư gửi cho chính mình”

Miêu Công Tử nhấn mạnh rằng hạnh phúc không phải là đích đến cuối cùng, mà là một hành trình liên tục, biểu hiện ở việc bạn biết yêu thương và tự chăm sóc bản thân tốt bản thân. 

Bên cạnh đó, để có thể trở thành phiên bản hạnh phúc nhất của chính mình, chúng ta cần học cách buông bỏ những gánh nặng tâm lý, thôi oán trách và học cách tìm thấy sự bình yên từ những điều giản dị nhất. 

“Bức thư thứ 569

Số phận là kẻ mang trong mình sự tàn ác, thỉnh thoảng nó sẽ cố tình gây ra một vài điều khó khăn, tàn nhẫn để thử thách những người muốn sống yên ổn. Đứng trước những điều đó, chúng ta đương nhiên có quyền tức giận, đau buồn, thậm chí có thể khóc to một trận hoặc mắng chửi vài câu để giải tỏa nỗi lòng, nhưng chỉ một lần này thôi. Nếu cứ để mặc cho sự bất mãn tiếp tục diễn ra, cuối cùng nó sẽ trở thành thù hận, như vậy thứ thay đổi không phải những chuyện và người khiến chúng ta bực dọc, mà là cuộc sống của chính chúng ta.” 

Sách song ngữ Trung – Việt: 999 lá thư gửi cho chính mình

Tại Việt Nam, ấn phẩm tiếng Việt “999 lá thư gửi cho chính mình” còn được xuất bản với phiên bản sách song ngữ Trung – Việt. Chính vì điều này, cuốn sách không chỉ là một tác phẩm tâm lý đầy cảm hứng mà còn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn luyện đọc tiếng Trung, nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. 

Sách song ngữ Trung - Việt: 999 lá thư gửi cho chính mình

Những lá thư trong phiên bản song ngữ được trình bày đồng thời bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung, giúp người đọc dễ dàng theo dõi cũng như so sánh giữa hai ngôn ngữ. Điều này không chỉ tạo môi trường tiếp thu từ vựng và ngữ pháp một cách tự nhiên, mà còn có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu thông qua việc tiếp cận nội dung tiếng nước ngoài đi kèm tiếng mẹ đẻ. 

Thông qua 2 cuốn sách “999 lá thư gửi cho chính mình”, tác giả Miêu Công Tử đã chia sẻ đến độc giả những suy tư, chiêm nghiệm của chính bản thân cô về sự trưởng thành, tình yêu bản thân và khả năng vượt qua nghịch cảnh. Đánh giá về cuốn sách, không ít độc giả cho rằng đây là một cuốn sách ý nghĩa: 

“Là những mẫu thư nhắn gửi các cô gái về sự yêu thương và trân quý chính mình. Các bạn nam cũng nên đọc để hiểu hơn về cô gái của mình.” Đánh giá của độc giả Tiki 

Xem thêm:

Sự hoàn hảo không biểu hiện ở việc chúng ta không tạo ra sai lầm, mà là ở việc chúng ta biết chấp nhận, sửa sai và học hỏi từ chính những sai lầm đó để trưởng thành hơn qua từng ngày. Qua từng trang của bộ sách “999 lá thư gửi cho chính mình”, người đọc sẽ cảm nhận được sức mạnh của sự kiên trì và lối tư duy tích cực mà tác giả chia sẻ, từ đó xây dựng nền tảng để tiến gần hơn đến phiên bản hoàn hảo mà bản thân luôn hướng tới.


Thưởng thức trọn vẹn tác phẩm qua đường link mua sách phía dưới để ủng hộ DIMI BOOK tiếp tục tạo ra những nội dung chất lượng và phong phú nhé! Chân thành cảm ơn Quý độc giả đã yêu mến!

Nội dung: Tổng hợp và review bởi DIMI BOOK
(*) Bản quyền bài viết thuộc về DIMI BOOK. Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ “dimibook.com” khi chia sẻ hoặc trích dẫn trên các nền tảng khác.

Mua sách 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình - (Phiên Bản Song Ngữ Trung - Việt) tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *