Bạn đang miệt mài chinh phục tiếng Anh nhưng những quy tắc ngữ pháp khiến bạn hoa mắt chóng mặt? Đừng lo lắng, Sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” chính là “vũ khí bí mật” giúp bạn tự tin bứt phá mọi rào cản ngôn ngữ! Hãy cùng DIMI BOOK khám phá những bí quyết ngữ pháp nằm trong cuốn sách này trong bài viết sau đây.

Giới thiệu vài nét về tác giả

Cuốn sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” là một tác phẩm được sáng tác bởi hai tác giả nổi tiếng, Mai Lan Hương và Hà Thanh Uyên. Hai tác giả này đã có đóng góp đáng kể trong việc biên soạn các sách tiếng Anh cho học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, cũng như dành cho sinh viên đại học và những người đi làm. Ngoài cuốn sách ““Giải thích ngữ pháp tiếng Anh”” nổi tiếng, Mai Lan Hương và Hà Thanh Uyên cũng là đồng tác giả của nhiều sách học tiếng Anh khác được đánh giá cao như: Bộ “The Lang Master – Bài tập Tiếng Anh” từ lớp 6 – 9, 35 đề thi Tiếng Anh vào lớp 10.

Các tác phẩm này không chỉ được biết đến với sự uy tín và chất lượng, mà còn được đánh giá cao về sự đa dạng và tính ứng dụng trong quá trình học tập. Với sự hướng dẫn chi tiết và cách trình bày rõ ràng, sách của Mai Lan Hương và Hà Thanh Uyên đã giúp hàng ngàn học sinh và người học tiếng Anh nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và đạt được thành công trong việc học tập và sử dụng tiếng Anh.

Giới thiệu về sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh”

“Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” được biên soạn bởi tác giả Mai Lan Hương và Hà Thanh Uyên đang là cuốn sách học tiếng Anh được nhiều giáo viên và độc giả đánh giá cao, là một trong những nguồn học tiếng Anh hiệu quả hiện nay. Sách cung cấp đầy đủ giải thích chi tiết và dễ hiểu về ngữ pháp và hệ thống bài tập phong phú.

Sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh”

Cuốn sách không chỉ giúp học sinh hiểu rõ các nguyên tắc và quy tắc ngữ pháp mà còn giúp họ áp dụng ngữ pháp vào thực tế thông qua các bài tập thực hành đa dạng. Với cách trình bày rõ ràng, sách giúp người học tiếng Anh dễ dàng tiếp cận và nắm bắt kiến thức một cách hiệu quả.

Sự kết hợp giữa lý thuyết đầy đủ và bài tập thực hành thông dụng trong sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” giúp người đọc nắm vững ngữ pháp và phát triển kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hiệu quả. Đây là một nguồn tài liệu hữu ích cho các học viên tiếng Anh, từ người mới bắt đầu cho đến những người muốn cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

Nội dung sách được chia làm 9 chương chính:

ChươngChủ đềNội dung
1Từ loạiGiới thiệu các loại từ cơ bản trong tiếng Anh: danh từ, đại từ, tính từ, trạng từ, động từ, cụm động từ, giới từ, liên từ, mạo từ.Giải thích chức năng và cách sử dụng của từng loại từ.Sự tương hợp giữa chủ ngữ và động từ.Sở hữu cách.So sánh bằng, so sánh hơn, so sánh nhất.
2ThìTrình bày hệ thống thì trong tiếng Anh, bao gồm thì hiện tại, thì quá khứ, thì tương lai.Cách thêm đuôi -ed  và -ing.Cách phát âm đuôi -s, -es và đuôi -ed.Sự phối hợp thì.
3Mệnh đề và cụm từMệnh đề sau Wish và If only.Cụm từ và mệnh đề chỉ mục đích, kết quả, nguyên nhân hoặc lý do, sự tương phản.As if, it’s time, would rather, as though, it’s high time, …Mệnh đề danh từ.Mệnh đề quan hệ.
4CâuĐịnh nghĩa, phân loại, chức năng và trật tự từ trong câu.Hình thức nhấn mạnh.
5Câu điều kiệnCác loại câu điều kiện: câu điều kiện loại 0, câu điều kiện loại 1, câu điều kiện loại 2, câu điều kiện loại 3, …Thì động từ trong câu điều kiện.Một số cách khác để diễn tả câu điều kiện.
6Lời nói gián tiếpLời nói trực tiếp và gián tiếp.Câu trần thuật, câu hỏi, câu mệnh lệnh, câu yêu cầu, câu đề nghị, câu lời khuyên, câu cảm thán và câu trả lời yes/no và các loại câu hỗn hợp trong lời nói gián tiếp.
7Câu bị độngCâu chủ động, câu bị động và cách chuyển câu chủ động qua câu bị động.Cấu trúc câu bị động đặc biệt.Thể sai khiến.
8Sự diễn tả về số lượngSome, any.Much, many, a lot of, lots of, …..Few, a few, little, a little.All, most, some, no, all of, …..Every, each.
9Từ vựng họcCách thành lập từ: danh từ, tính từ, động từ, trạng từ.Hình thức của từ:  danh từ, tính từ, động từ, trạng từ.Thành ngữ.Văn phong.

Hình thức trình bày dễ quan sát và học tập

Sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” là một tài liệu quan trọng xuất bản bởi nhà xuất bản Đà Nẵng và đã được tái bản nhiều lần. Cuốn sách gồm 560 trang và 9 chương chính. Cuốn sách này cung cấp một hệ thống đầy đủ về ngữ pháp tiếng Anh, phù hợp cho những người muốn “theo đuổi” tiếng Anh.

Sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh”

Mỗi chủ đề trong sách được xây dựng chi tiết và rõ ràng theo từng cấp độ khác nhau, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và tiếp thu. Người đọc có thể tìm kiếm nhanh chóng những chủ đề mà họ cần học ngay lập tức nhờ mục lục rõ ràng, dễ hiểu. Mỗi chủ đề ngữ pháp được giải thích một cách chi tiết, kèm theo ví dụ minh hoạ và bài tập củng cố.

Ngoài ra, cuốn sách còn giúp người đọc phân biệt các cụm từ dễ gây nhầm lẫn và những điểm quan trọng cần lưu ý khi làm bài. Điều này giúp người đọc hiểu rõ hơn và áp dụng ngữ pháp một cách chính xác và tự tin hơn.

Đối tượng học tập thích hợp

Sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” là tài liệu hữu ích cho nhiều đối tượng học tập khác nhau. Cuốn sách này đều phù hợp với những đối tượng sau:

  • Học sinh, sinh viên: Đây là đối tượng chính mà sách ngữ pháp hướng đến. Sách cung cấp kiến thức ngữ pháp nền tảng giúp các bạn học sinh, sinh viên củng cố kiến thức đã học trên lớp, ôn tập cho các kỳ thi và nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh.
  • Người đi làm: Những người đã đi làm nhưng muốn cải thiện trình độ tiếng Anh để phục vụ công việc cũng nên học sách ngữ pháp. Sách giúp họ ôn lại kiến thức đã quên, học những cấu trúc ngữ pháp mới và nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.
  • Người muốn ôn luyện ngữ pháp để thi các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEIC, TOEFL.

Một số đánh giá thực tế về “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” trên các sàn TMĐT

Cuốn sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” hiện nay đã có mặt rộng rãi trong các nhà sách trên khắp đất nước và cũng có sẵn trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Tiki, Shopee, Lazada,… Điều này giúp quý bạn đọc dễ dàng tìm thấy cuốn sách này nhanh chóng và thuận tiện. Sách cũng nhận được đánh giá cao từ người mua trên các sàn thương mại điện tử. Dưới đây là một số đánh giá thực tế mà bạn đọc có thể tham khảo:

Những đánh giá thực tế này là minh chứng cho chất lượng và độ hữu ích của cuốn sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh”. Bạn đọc có thể dựa vào những đánh giá này để có sự đánh giá và lựa chọn tốt nhất cho việc mua sách.

Xem thêm:

Cuốn sách “Giải thích ngữ pháp tiếng Anh” đã nhận được sự đánh giá tích cực từ độc giả. Đây là một tài liệu tiếng Anh hay, chất lượng và có giá cả hợp lý, một nguồn tài liệu hoàn hảo giúp bạn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và đạt được sự thành công trong việc học tiếng Anh.


Nội dung: Tổng hợp và review bởi DIMI BOOK
Hình ảnh: Internet
(*) Bản quyền bài viết thuộc về DIMI BOOK. Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ “dimibook.com” khi chia sẻ hoặc trích dẫn trên các nền tảng khác.

Xem sách chi tiết Giải thích ngữ pháp tiếng Anh tại đây

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *